Bởi vì anh yêu em

Đầu tiên phải nói đây là bộ phim mình xem để giết thời gian cho 1 ngày cả nước nghỉ.

Bởi vì anh yêu em là phim Hàn, mình chọn film này vì chắc mẩm là nó sẽ nhẹ nhàng, không quan tâm lắm đến diễn viên, mặc dù các diễn viên khá quen thuộc, nhưng mình xin lỗi vì mình chẳng biết tên ai trong số đó. Điều này thuộc về bản chất của mình rồi.

Phim mở đầu bằng cách khá thông thường – với 1 tai nạn. Mình thấy nó bình thường bởi vì motip này lặp đi lặp lại khá nhiều. Đến nỗi lúc đầu khi mình viết “Ảo mộng ma thuật” mình cũng cho  nhân vật chính của mình bị tai nạn xe, nhưng sau đó quyết định thay đổi bởi motip ấy chính mình cũng thấy chẳng có thú vị.

Nhưng cấu trúc câu chuyện trong bộ phim thì nhiều điều hay ho hơn. Sau khi bị tai nạn hồn ma của anh chàng này nhập vào người khác. Tỉnh dậy với 1 thân thể hoàn toàn khác, với 1 số phận khác nhân vật chính thậm chí phải phát hoảng lên để giải quyết những gì đang xảy ra với thân xác anh chàng ấy mang.

Đầu tiên là 1 cô gái cấp 3 thông minh nhất lớp, có thai. Anh chàng, với suy nghĩ của 1 chàng trai trưởng thành, đã rất phẫn nộ với cha của đứa nhỏ và chọn cách bỏ đứa bé để cô gái mà anh ta đang chiếm cơ thể có thể tiếp tục học. Nhưng điều thú vị của câu chuyện này khiến mình để tâm là cha đứa bé, một cậu học sinh cấp 3 bình thường đã lên kế hoạch để đi làm thêm cho cô gái tiếp tục việc học và chăm sóc đứa trẻ. Suy nghĩ ấy, thậm chí nhiều chàng trai đã trưởng thành rồi cũng không có được. Còn cô bé, đã tự nhủ rằng sẽ sinh đứa trẻ này ra. Mình không phải là người ủng hộ tình dục ở độ tuổi sớm khi mà mỗi cá nhân trong đó chưa đủ khả năng để chịu trách nhiệm cho hậu quả xảy ra (không chỉ là việc có thai, mà còn là những bệnh có thể lây truyền). Nhưng đối với 2 nhân vật này, mình có sự đồng cảm. Bởi vì họ dù còn nhỏ, nhưng họ đã dám chấp nhận những gì xảy ra dù cho sau đó cuộc sống của họ có rẽ sang hướng khác.

Đôi bạn ấy, khiến mình nhớ đến một cô bé mình gặp trên 1 chuyến xe. Cô bé đi 1 mình lên Từ Dũ để phá thai. Cô bé nói đã được 5 tháng. Mình hoảng sợ hỏi cô bé không còn cách nào sao ? Cô bé nói mẹ cô đang sắp sinh em, người yêu cô bắt cô đi phá, và cô cũng không thể tự nuôi bé được. Mình nhìn cô bé, cảm giác như tất cả mọi cánh cửa đều đóng lại trước mắt em. 5 tháng, đứa bé đã thành hình và không phá được nữa đâu. Nhưng mình không cản em lại được, vì mình không thể cho em cách giải quyết tốt hơn với thời gian của 1 chuyến xe đêm ngắn ngủi. Rồi hình ảnh cô gái trẻ, với cái bụng lùm lùm, khoác chiếc balo nhỏ, một thân một mình đến thành phố xa lạ không người thân thích để tự mình bước vào cõi tối của cuộc đời em, cho đến giờ, vẫn khiến mình luôn áy náy.

Tiếp theo anh chàng nhập vào anh chồng. Một người có rất ít thời gian cho gia đình. Và cuộc sống của họ đi đến ngõ cụt vì không có sự chia sẻ. Điều này ngày càng phổ biến hơn ở xã hội hiện đại. Mình biết thế, và cũng biết rằng nhiều cuộc hôn nhân thật sự không cần phải đi đến bước đường cùng đó nếu họ chịu chia sẻ với nhau đôi chút.

Rồi đến việc nhập vào 1 bà lão đã hoàn toàn đãng trí. Bà không nhớ được kể cả chồng của mình. Nhưng ông vẫn ở đó bên cạnh bà. Khi bà gọi ông bằng tên tình yêu đầu của bà, ông vẫn chấp nhận ông là người đó để bà an lòng và chỉ mong 1 lần bà nhận ra ông là chính ông. Cách ông yêu bà khiến mình bật khóc. Khóc nức nở và đến giờ khi gõ lại vẫn cảm thấy thổn thức. Mình vẫn tự hỏi tình yêu là gì ? Liệu trên đời này có còn tình yêu thật sự không ? Nhiều người bảo mình là kẻ mộng mơ vì vẫn tin rằng trên đời này có những người yêu nhau chân thành, sâu sắc, thậm chí đặt người yêu mình lên trên cả những tổn thương. Theo luật hấp dẫn mà mình đã đọc, thì người ta sẽ tìm thấy điều gì đó, nếu họ thực sự tin tưởng họ sẽ tìm thấy. Vì thế mình sẽ tiếp tục tin tưởng.

Đấy, đó là một bộ phim về tình yêu. Và vì thế không thể thiếu tình yêu của nhân vật chính với một nhân vật nữ. Nhưng xin lỗi nha, mình thích câu chuyện của ông bà lão kia hơn vì mình thích một tình yêu gắn bó lâu dài như thế. Còn cô gái nhân vật nữ thì xinh đẹp, hát hay, yếu đuối. Đúng kiểu mà các chàng trai thường thích. Cho nên cái kết thì khiến nhiều người thấy vui vẻ. Nhưng mà tình tiết câu chuyện mình thấy thú vị hơn nhiều. Bởi vì anh yêu em phù hợp để xem cùng gia đình hoặc người yêu. Nếu không thì xem 1 mình như mình cũng được, để khi khóc đỡ cảm thấy bị quê độ hơn.

Trả lời

