Tiếp khách đến vườn thăm quan

Cuối tuần rồi mình túc trực ở vườn hoa Lavender. Cho đến giờ là vườn Lavender duy nhất ở Việt Nam có hoa đấy. Đang là mùa hoa nở rộ, những cành hoa vươn dài tua tủa lên trời và những cánh hoa màu tím dịu tỏa đều trên cành. Cả khu vườn ửng lên sắc tím nhẹ nhàng rung rinh theo gió. Với cái đứa yêu hoa mê muội như mình thì đây là kí ức đầy ngọt ngào và tự hào.

Khách đến thăm vườn cuối tuần cũng nhiều hơn. Mình hay thay chị chủ vườn ra dẫn các bạn đi loanh quanh. Số mình xui hay sao ấy. Nhóm đầu tiên mình dẫn đi là một nhóm rất rộn ràng bao gồm 5-6 bạn nữ lớn tuổi, có người lớn hơn cả mình nhé, và 1 thầy giáo khoảng tầm 30-40 tuổi. Các bạn đến nơi, ồn ào nhận xét khu vườn rồi ào vào chụp ảnh, lội luôn cả vào những luống hoa đang nở rộ mà chẳng cần hỏi han gì cả. Xong sau đó các bạn kéo đi, tiếp tục càn quét một vườn rau cải nào đấy, y như một cơn gió lốc tràn qua. Khi tiếng ồn ào của các bạn xa dần, mình quay trở lại những luống Lavender bé nhỏ, 20 cành bị gục đầu sau cuộc càn quét của các bạn ấy. Có cành hoa bị gãy, sau đó bị gập vào giữa luống giống như bạn thấy nó gãy và nó làm xấu hình của bạn nên bạn gập nó ra khỏi vị trí của bạn vậy. Mình và chị chủ vườn thở dài nhìn nhau. Các bạn ấy đến vườn thăm quan miễn phí, mình bỏ công việc để dẫn bạn đi, nói cho bạn nghe những điều bạn sẽ thắc mắc về hoa và khu vườn. Nhưng đổi lại điều mình nhận được là sự đau lòng vì ý thức và thái độ tồi tệ của các bạn ấy. Buồn nhỉ ! Có một số người thích biến sự tồn tại của họ thành niềm kinh hãi đối với người khác. – cầu nguyện cho vườn rau cải đáng thương và tất cả những nơi các bạn này ùa tới –

Có một số bạn đến vườn với thái độ khác, mình nhớ 2 bạn trẻ, trẻ hơn mình chắc cũng 5-6 tuổi. Khi đến thăm vườn, hai bạn tỏ ra lịch sự vừa đủ trước mặt mình. Nhưng ngay khi nói những lời lịch sự bằng tiếng Việt với mình xong, hai bạn quay lại nói chuyện bằng tiếng anh riêng với nhau với lời lẽ chẳng lịch sự gì dành cho những người nông dân. Ối, xin lỗi bạn chứ đừng có coi thường nông dân mình. Chị chủ vườn không chỉ nói được tiếng anh mà còn dùng được cả tiếng Pháp. Với lại thường thì mình sẽ lịch sự không để tâm khi các bạn nói chuyện riêng, cơ mà nói bằng tiếng anh thì mình lại chú ý đấy, vì mình ghét cái thái độ ấy 🙂 Đến cuối buổi, các bạn than thở với nhau vì không biết đi đâu tiếp và nhà thờ mà 2 bạn từng đọc thì không biết ở đường nào. Cơ mà 2 bạn ấy nói chuyện để mình không biết nên mình thây kệ các bạn luôn. Các bạn tử tế thì mình tử tế, các bạn nghĩ mình ngơ thì mình ngơ luôn nhé ! Một số con ếch ngồi đáy giếng luôn nghĩ nó có cả bầu trời vo tròn quanh miệng giếng.

Kể ra mình chỉ bị phiền lòng vì 2 nhóm bạn này thôi à. Còn các khách tham quan khác thì siêu vui.

Có một nhóm bạn cùng quê với mình, một số bạn trong đó cũng làm IT luôn nữa, nên khi gặp nhau nói chuyện từ lúc vào vườn đến khi ra khỏi vườn. Mình hi vọng là sau chuyến đi, các bạn cũng sẽ biết thêm nhiều điều thú vị.

Có bạn thì dẫn một nhóm bạn đến, khi thấy 20 bông bị bức tử bởi nhóm khách kia thì bạn ấy đứng mắng một tràng về những khách du lịch vô ý thức, ha ha mình cảm thấy lòng có đôi chút đồng cảm.

Có một bạn lặn lội từ Hà Nội vào, con trai nhé, quyết tâm đi tìm Lavender. Bạn đến vườn lúc sớm, sau đó chạy đi chơi 1 vòng đến khi hoàng hôn buông thì thấy bạn ấy quay lại, mua một ít hoa tươi về. Thấy lòng nhẹ nhàng.

Có một nhóm các cô gái trẻ, phong cách các bạn thực sự thu hút, 1/2 nhóm nữ tính bao nhiêu thì 1/2 nhóm còn lại siêu cá tính. Vui vẻ và nhí nhố, nhưng các bạn luôn chú ý những luống hoa, vì thế mình quý các bạn ấy.

Thế đấy, một ngày ở vườn cũng gom góp được rất nhiều tâm trạng.

 

One Comment Add yours

  1. Dễ thương. C có vài mẫu ngắn “tiếp khách tại vườn” sẽ kể em nghe sau, thú vị với vườn Oải hương của chị mìn e à!

    Số lượt thích

Trả lời

