Hẹn hò nhóc con – Phần 10: Nhóc đã có người yêu

Dắt xe vào nhà, tôi chạy vào thấy mẹ đang lúi húi đảo một cái nồi trên bếp:

  • Con về rồi mẹ ! Mẹ cần con trai ngoan của mẹ giúp gì không ?
  • À, con về rồi thì lấy cho mẹ mấy cái hộp trên góc tủ đằng kia. – Mẹ giơ tay chỉ vì biết tỏng tôi không biết mấy cái hộp để chỗ nào.
  • Mấy cái hả mẹ ?
  • Khoảng bốn cái.
  • Mà lấy mấy cái hộp làm gì vậy ? Ăn cơm mình bỏ ra tô với đĩa mà.
  • Mẹ lấy một ít đồ ăn cho con bé Ngọc.
  • Ơ …
  • Hồi chiều con bé mới bị té xe, chắc chẳng có nấu nướng được gì. Con gắp đồ ăn rồi bới thêm ít cơm mang qua cho con bé phụ mẹ.
  • Sao lại té xe ? mẹ thông tin nhanh gớm !
  • Con bé nói nó tránh con chó chạy ngang đường.
  • Ai bảo đi ẩu, chắc lại phóng bạt mạng chứ gì ? Con gái IT có sợ cái gì đâu. – Tôi giả bộ mắng nhóc để mẹ khỏi biết là tôi đang thót bụng khi nghe tin đó.
  • Ăn với chả nói. Tiếc là con bé nói nó có người yêu rồi, chứ không mẹ duyệt là con dâu mẹ đấy.
  • May cho mẹ đấy nhé.

Tôi đút mấy cái hộp vào túi mẹ vừa đưa rồi phóng ra đường. Bấm chuông nhà nhóc. Nhóc con xuất hiện từ bếp ở tầng dưới, đi cà nhắc chậm chạp qua phòng khách rồi lúi húi mở cửa cho tôi:

  • Nghe nói nhóc con mới bị con chó cho đo đường à ?
  • Mém nữa là cả hai cùng đo đấy chứ ? – Nhóc cười. Đến nước này mà còn cười.
  • Mẹ anh nói mang qua cho nhóc ít đồ ăn nè.
  • Trời ! Bác chu đáo vậy ? Cảm ơn anh Bảo luôn nha, em cũng đang nấu cơm. Giờ đỡ nấu được một bữa rồi.
  • Đi vô để anh cầm vô cho.

Tôi lách người vào nhà, nhóc không phản đối. Khép hờ cửa rồi cà nhắc đi vào.

  • Đau lắm hả ?
  • Hơi chút thôi. Em vẫn đi được mà.

Vậy mà gọi là đi được sao ? Tốc độ rùa bò của nhóc khiến tôi muốn bế thốc nhóc lên để đi cho nhanh, nhưng có cho vàng tôi cũng không dám đụng đến nhóc. Con gái IT là chúa dữ dằn đấy – Tôi và tụi bạn vẫn kháo nhau như thế.

  • Mà sao lại tông ?
  • Hồi chiều em đi về gần đến nhà thì có một cái xe đi ngược chiều phóng vụt qua làm con chó đã đi qua rồi hoảng quá phóng ngược lại. Em phải né chứ, cho nên lăn ra đường. Nhưng mà không gãy cái gì hết. Chỉ bị rách cái quần với tay chân. Mặt cũng không bị sao.
  • Đâu cho coi cái coi !

Tôi chỉ xuống chân nhóc, đang được bảo vệ bởi cái quần Alibaba túm ở dưới và phồng phía trên. Nhóc cười không trả lời, đổ hết đồ ăn ra tô nhà nhóc rồi lết lại bồn rửa.

  • Để đó anh rửa cho

Tôi hăng hái. Mặc dù ở nhà tôi chẳng bao giờ đụng đến chén bát trừ việc lau chén để luẩn quẩn với mẹ khi tâm sự hoặc mè nheo xin mẹ cái gì đó.

  • Không sao đâu, em rửa được mà.

Nhóc nhúng tay vào nước rồi giật nảy người xuýt xoa. Tôi phóng lại thấy tay nhóc cũng bị trầy tùm lum dưới lòng bàn tay.

  • Nói rồi mà không nghe, đứng yên đó đi.

Tôi trừng mắt ra lệnh. Nhóc không cãi lời, đứng nép qua một bên nhìn tôi xắn tay áo lên rửa mấy cái hộp.

  • Áy náy quá à, anh Bảo mang đồ sang rồi còn phải rửa nữa.
  • Bữa nay bày đặt áy náy. Làm như người lạ xứ nào.

Người lạ, từ này khiến tôi chợt nhớ đến chuyện mẹ nói nhóc đã có bạn trai.

  • Mẹ anh nói nhóc có bạn trai rồi hả ?
  • Ừ, nên anh Bảo đừng có cưa cẩm em nha. Không thành công đâu.
  • Thèm vào ! Anh mới làm lành với bạn gái rồi.
  • Tuyệt cú mèo! Sau này có cần tư vấn để khỏi giận nhau nữa thì cứ hỏi em.

Nhóc con hay có những câu cảm thán lạ lạ như thế. Ví dụ như: Tuyệt cú mèo, chán phèo, nhiều cả rừng luôn, … Tôi thậm chí có thể mường tượng ra khuôn mặt nhóc biến đổi thế nào khi thốt ra những từ đó.
Vậy là nhóc có bạn trai rồi, tối đó tôi thấy trằn trọc. Tôi đã có Ngân, sao tin nhóc có bạn trai lại khiến tôi thấy không vui ? Tôi gọi cho Hải, để cuối cùng được nghe thằng bạn phán:

  • Tao nghĩ là mày bị ích kỉ. Mày không yêu nhóc con nhưng cũng không muốn nhóc thuộc về ai khác. Mày quyết định quay lại với Ngân, còn bé có người yêu mọi chuyện tốt đẹp quá rồi còn gì. Một thời gian nữa mày sẽ cảm thấy những cảm xúc bây giờ của mày chẳng qua chỉ là ghen tị.

Có thể Hải đúng, tôi chỉ không muốn nhóc có bạn trai. Tôi muốn nhóc cứ một mình và nói chuyện với mình tôi. Tôi muốn nhóc cười với tôi mà không quan tâm tôi với Ngân thế nào. Hoặc có thể nhóc sẽ âm thầm yêu tôi trong khi tôi có Ngân. Suy nghĩ như vậy chẳng phải là ích kỉ quá sao ? Té ra tôi là một thằng ích kỉ biết rằng mình ích kỉ.

Trả lời

