Cách 2: Hãy giới thiệu bản thân mình, Giành lấy thế chủ động

20150121-203012.jpg

Nếu bạn gặp ai đó, hãy giới thiệu bản thân mình, thậm chí có thể nghĩ đến chuyện gửi một tấm thiệp cho 1 dịp có lý do, hay không có lý do gì cả đều được cho người bạn thấy thích hợp (không có nghĩa ai cũng gửi heng) để xem họ phản hồi ra sao. Moon thấy cách này hơi khó à nha :)) cần can đảm, cần cả chút tinh tế và cần một chút ” vừa đủ”. Moon đã từng gặp những bạn, giới thiệu bản thân quá đà, con gái không ngốc, chẳng qua họ không muốn biến bạn thành người ngốc thôi. Hơn nữa, sự chân thành bao giờ cũng là nền tảng vững chắc.

Mời một anh chàng ra ngoài chơi. Một người bạn từng nói với Moon: nếu chú ý đến 1 ai đó, nhất định ta sẽ có thời gian dành cho họ. Vì thế nếu bạn mời đi, mà họ dù bận bịu cũng đi cùng bạn, thì có nghĩa đối với họ, bạn có một vị trí quan trọng. Đối với Moon điều này đúng.

Tiếp tục chiến dịch tớ sẽ áp dụng cách thứ 2: Tự giới thiệu bản thân.

Nếu được hỏi, tớ sẽ chọn loài hoa nào tượng trưng cho chính mình, tớ chọn hoa Calla – loài hoa tớ thích nhất. Mà là Calla màu cam như hình tớ để ấy.
Calla là loài hoa đơn giản vô cùng, chỉ có một cánh duy nhất ôm lấy nhuỵ hoa bên trong. Giống cách sống của tớ, đơn giản thế thôi. Nhưng cánh hoa ấy lại trông cứng cáp hơn hết thảy các loài hoa khác. 

Calla tô điểm cho cánh hoa đơn giản của mình bởi những đường cong uốn lượn dịu dàng, và bằng màu sắc rực rỡ. Tớ tô điểm cho mình bằng những gì tớ học được, bằng sự lạc quan được rèn luyện và bằng những gì tớ nỗ lực để làm. 

Calla yếu đuối, từ cánh hoa đến đài hoa trông mạnh mẽ thế thôi, nhưng chỉ cần bẻ nhẹ cành hoa sẽ bị tổn thương. Tớ biết, tớ cũng dễ tổn thương như thế. Và khi tổn thương rồi, nỗi đau đeo bám tớ rất lâu.

Calla không có gai, không có gì để tự bảo vệ mình. Không thể ngăn cản người khác bẻ gãy, làm tổn thương. Nhưng Calla có độc, chất độc ấy không khiến người bẻ hoa tổn thương, nhưng sẽ khiến những người coi Calla là thức ăn sẽ chết. // tỏ vẻ nguy hiểm

Tớ thì hơi bê bối tí :d chẳng phải kiểu con gái gọn gàng ngăn nắp cho lắm. Dọn dẹp thì cần người giúp đỡ. Nhà 1 tuần lau dọn 1 lần từ trên xuống dưới sạch bong 1 lần là sống được. Nhưng cái gì bày ra thì biết dọn lại gọn gàng. Thế nên cũng không phải người khắt khe :))) chẳng hiểu thế nào mà trong khuyết điểm lại lôi ra được cái ưu điểm.

Tớ yêu những niềm vui nhẹ nhàng, như yêu một buổi sớm mai nắng nhẹ, có những chú chim nhỏ ríu rít bên hiên và những cánh hoa toả hương trong gió. 

Gia đình, thiết kế và viết lách là những gì tớ yêu tha thiết. Cô giáo nói, kiểu người như tớ là kiểu người nội tâm. Nghĩa là nghĩ nhiều hơn nói.

Tớ thích cây cối, cực kì thích. Dù tâm trạng có buồn chán thế nào, chỉ cần có thể chạm tay vào cây, tớ sẽ có sức sống trở lại. Nhưng khi buồn chán quá, thì mong mỏi lớn nhất của tớ là chui xuống gầm bàn. Nơi tớ làm, gầm bàn có để sọt rác nên đến giờ tớ vẫn chưa thực hiện chuyện đó lần nào.

À, tớ thích làm gì khi rảnh à ? Tớ thích viết, thích chụp ảnh, thích ngủ, thích ăn, thích đọc sách, thích xem hoạt hình, thích trồng cây, thích du lịch, thích gặp bạn bè, thích nấu nướng khi rảnh rỗi. À, tớ có thể nấu ăn bằng nồi cơm điện, bếp ga, bếp củi, bếp rơm và cả bếp trấu, nghĩa là vứt tớ ở xó nào thì tớ cũng sẽ có cơm để ăn. Tớ nghĩ nấu nướng là chuyện rất vui vẻ, đôi khi những ý tưởng đỉnh của đỉnh cũng đến với tớ khi nấu ăn. Nhưng tớ không thích áp đặt rằng nấu nướng là nhiệm vụ của phụ nữ, và là công việc hằng ngày phụ nữ phải làm. Tớ nghĩ đơn giản, khi yêu thương ai đó, thì sẽ tự động muốn nấu cho họ ăn thôi à. Thế nên cuộc sống (với tớ) đòi hỏi quá nhiều thì sẽ chẳng có gì cả, đòi hỏi ít thôi và tận hưởng cuộc sống, thì sẽ có được tất cả.

Còn bạn, bạn sẽ giới thiệu gì về chính mình để thực hiện bước 2 ?

Trả lời

